PEACE เผยยอดพรีเซล 2 เดือนแรกกว่า 437 ลบ.มีโครงการในมือกว่า 4.7 พันลบ.

PEACE เผยยอดพรีเซล 2 เดือนแรกกว่า 437 ลบ.มีโครงการในมือกว่า 4.7 พันลบ.
23 มี.ค. 2565

นายประสพศักดิ์ ศิริโสภณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีซแอนด์ลีฟวิ่ง (PEACE) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำยอดขาย (พรีเซล) เดือน ม.ค.-ก.พ.65 ที่ผ่านมากว่า 437 ล้านบาท สอดรับทิศทางอสังหาริมทรัพย์ที่ฟื้นตัว และความต้องการซื้อบ้านจัดสรรที่มีอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 65 ยังคงมีทิศทางการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะตลาดแนวราบที่ยังมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง จากการคาดการณ์ตัวเลขของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. (REIC) เฉพาะโครงการบ้านแนวราบคาดว่าจะมียอดโอนกรรมสิทธิ์เพิ่มขึ้น 3% จากปีก่อน และเห็นการเปิดตัวโครงการบ้านแนวราบมากขึ้น 1 เท่า จาก 25,000 หน่วย เป็น 50,000 หน่วยในปีนี้ ซึ่งมีแนวโน้มสูงกว่าการเปิดตัวอาคารชุด เนื่องจากบ้านแนวราบสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุค New Normal ได้ดีกว่า
 

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ระดับต่ำ การผ่อนปรนมาตรการ LTV (Loan-to-Value) ให้สถาบันการเงินสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้ 100% ของมูลค่าหลักประกัน ช่วยให้ผู้บริโภคมีความสามารถในการกู้เพิ่มขึ้น จึงเป็นจังหวะที่ดีของผู้บริโภคที่ต้องการมีบ้านในช่วงนี้หรือต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อการลงทุน

ปัจจุบัน PEACE มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,700 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ Cher วงแหวน-สาทร, Cher งามวงศ์วาน-ประชาชื่น, Cher สุขสวัสดิ์-พุทธบูชา, Cordiz at Udomsuk, Cher วัชรพล, The Glamor และ Cher บางขุนนนท์ ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 2-3 ชั้นใหม่ล่าสุดของ PEACE ที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมา จำนวน 196 หลัง มูลค่าโครงการกว่า 840 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัทลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด เพื่อพัฒนาและเรียนรู้เทคโนโลยีการก่อสร้างด้วยระบบโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete System) ที่เป็นนวัตกรรมจากทาง CPAC Smart Structure ตั้งแต่ขั้นตอนออกแบบจนถึงการก่อสร้าง โดย ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จะให้ความร่วมมือและมีส่วนร่วมในการออกแบบ (Co-Design) ร่วมกับผู้ออกแบบของบริษัท และจะส่งมอบและติดตั้งโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete System) ตามแผนการก่อสร้างที่ได้ตกลงร่วมกัน ถือเป็นความร่วมมือที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบก่อสร้างและการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคต
 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 65)


อ่านข่าวต้นทางได้ที่ https://www.infoquest.co.th/2022/185615